Khám Phá Vẻ Đẹp Của "Hạ Long Trên Cạn" Tại Ninh Bình

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, phong cảnh hữu tình, Tràng An – Ninh Bình đã và đang trở thành điểm du lịch sở hữu lượng khách du lịch đông nhất khu vực miền Bắc. Không những dành cho giới trẻ yêu khám phá, mà các cô chú trung niên hay đã lớn tuổi cũng luôn dành cho Ninh Bình sự ưu ái đặc biệt
Sau 6 năm được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới, Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) ngày càng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan và khám phá vẻ đẹp nổi bật toàn cầu tại đây. Đặc biệt vào dịp nghỉ lễ Tràng An đón tiếp hàng chuc ngàn lượt khách đến thăm qua. Tất cả đều sửng sốt trước vẻ đẹp hoang sơ, nguyên bản và trong lành tại đây
Danh thắng Tràng An được ví như "vịnh Hạ Long trên cạn" với vẻ đẹp hoang sơ, sơn thủy hữu tình. Từ trên cao nhìn xuống Tràng An được bao quanh bởi những thế núi cao dọc trời, phủ đầy màu rêu phong hùng vĩ, chúng soi bóng mình xuống dòng nước trong veo tạo thành một màu xanh của thiên nhiên đất trời tuyệt đẹp. Sâu trong các thế núi oai hùng ấy là những hang tối, nơi chứa đựng những giá trị văn hóa cổ xưa, lâu đời từ thuở sơ khai. Khuất sau những ngọn núi phủ mây là những ngôi đền, ngôi chùa giữ nguyên nét kiến trúc cổ kính, từ cột gỗ, đồ sứ trang trí, chữ Hán khắc trên các cột hay mái ngói, bàn thờ,... đều mang đậm văn hóa Phật Giáo. Trong bầu không khí trong lành của đất trời, cỏ cây, ta như được quay lại thời vàng son lịch sử, thời của các Vua Đinh Tiên Hoàng, Lê Đại Hành và Lý Thái Tổ ngự trị.
trang an ninh binh 02
Trên là núi non, dưới là làn nước trong xanh mát lành tạo cho du khách một cảm giác thư thái, hòa mình vào thiên nhiên hoang dã.
du lich trang an 01
Du khách đổ về Tràng An đông nhất còn là những tháng đầu năm. Để tham quan hết Tràng An, khách du lịch phải ngồi đò nhiều giờ trên sông ngắm những dãy núi đã vôi hùng vĩ và những hang động xuyên thủy tuyệt đẹp.
hang dong trang an
Có những hang xuyên thủy đã có sự tác động của con người để thuận tiện cho hành trình khám phá Tràng An. Những di vật, dấu tích lịch sử trong một số hang núi như Hang Trống, Hang Thung Bình, Hang Búi,... được xác định có niên đại từ khoảng 5.000 đến 30.000 năm trước. Ngoài ra nơi đây còn là nơi cư ngụ của một số loài vật quý hiếm, được đưa vào Sách Đỏ Việt Nam. Nhờ vào vẻ đẹp thiên nhiên trác tuyệt, các đoàn làm phim trong nước lẫn quốc tế đã chọn Tràng An làm phim trường cho phim điện ảnh của mình.
Gần đây nhất chính là bộ phim bom tấn của Hollywood: “Kong: Skull Island” của đạo diễn Jordan Vogt Roberts, đoàn làm phim quay ở 4 địa phương là Quảng Bình, Ninh Bình, Quảng Ninh và Hải Phòng. Trong đó, Ninh Bình có thời gian quay lâu nhất cụ thể là ở Thung lũng sau chùa Bích Động và sông Tam Cốc. Những cảnh quay đầy ngoạn mục từ trên không, hay cảnh ngôi làng thổ dân lấp sau rặng núi đã chinh phục khán giả hoàn toàn. Hiện nay phim trường Kong đã mở cửa cho du khách có cơ hội ghé thăm.
hang dong trang an 2
Nhưng cũng còn những hang động vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp do thiên nhiên kiến tạo.
dau tich trang an
Nhiều dấu tích xưa còn lại được phục dựng để du khách tham quan.
trang an
Nhiều cặp đôi lựa chọn Tràng An là điểm nhấn cho bộ ảnh cưới của mình. Đến với Ninh Bình bạn sẽ bị choáng ngợp bởi bức tranh thủy mặc sông nước hùng vĩ bao la ấy. Nơi đây như chiếm được sự ưu ái của mẹ thiên nhiên khi được ban cho phong cảnh nên thơ hùng vĩ và là bức nền tự nhiên dành cho các cặp đôi chụp ảnh cưới. Xét về khí hậu và thời tiết: đặc điểm ít mưa tại Ninh Bình khiến bạn có thể yên tâm trong suốt quá trình chụp hình mà không cần lo lắng về thời tiết. Quanh năm, nơi đây đều chào đón các cặp đôi tới chụp ảnh cưới và mỗi một khoảng thời gian khác nhau lại là một cảm giác khác, khung cảnh khác và những bức hình khác biệt dành riêng cho từng cặp đôi.
Cùng chúng tôi khám phá vẻ đẹp nơi đây
BINH MINH LIMOUSINE
Địa chỉ VP Hà Nội: Kiot 3, N9 Đồng Tàu , Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam
Địa chỉ VP Ninh Bình: Số 2 Lê Hồng Phong, Khách sạn Tràng An, Thành Phố Ninh Bình, Việt Nam
Thông tin địa điểm đón khách: Đón trả tận nơi ở khu vực Hà Nội và Ninh Bình
Giờ xuất bến: Từ Ninh Bình 5h00-21h Từ Hà Nội về 6h00-21h00 (tần suất 1h/1chuyến)