Top những điểm đến hấp dẫn nhất tại Ninh Bình

Mảnh đất cố đô Hoa Lư với nhiều địa điểm hấp dẫn cho khách du lịch khám phá trong dịp nghỉ lễ đẹp nhất Ninh Bình. Hãy cùng Bình Minh Limousine khám phá nhé.

  1. Hang Múa

Đây là một trong những điểm đến thuộc quần thể khu du lịch sinh thái tại thôn Khê Đầu Hạ xã Ninh Xuân huyện Hoa Lư.

Du khách đến đây sẽ được chinh phục ngọn núi với khoảng 500 bậc thang được dựng trên vách núi đá. Trên đỉnh núi hang múa là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của khu vực Tam Cốc. Một vé vào cửa là 100.000 đồng.

Động Am Tiên

Đây là động cách thành phố Ninh Bình khoảng 10km nằm giữa đường đi khu du lịch Tràng An và cố đô Hoa Lư nằm tại xã Trường Yên, huyện Hoa Lư. Xung quanh khu vực du lịch là núi đá vôi cao có vách dựng đứng. ở giữa hồ có một hồ nước mát. Trước đây nếu muốn vào bên trong chỉ có một con đường duy nhất là leo lên cách vách núi và nó được ví như tuyệt tình cốc. Vé vào cửa là 20.000 đồng/ người.

Tràng An

Đây là một trong những khu du lịch sinh thái cách thành phố Ninh Bình chỉ 8km thuộc quần thể danh lam thắng cảnh đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới được công nhận vào năm 2014. Tràng An nổi bật và thu hút là nhờ vẻ đẹp của non nước và hệ động thực vật phong phú.

Trên thuyền khi xuôi dòng, du khách sẽ được ngắm nhìn mặt sông và thấy được rong rêu dưới đây. Nếu bạn phóng tầm mắt ra xa hơn là những dãy núi đá vôi trùng điệp thì khách còn được tham quan nhiều đền chùa cổ khác nhau. Nơi đây là một trong những cảnh được quay tại phim Skull Island.Giá vé hiện tại vào cổng một người là 200.000 đồng/ người lớn và 100.000 đồng/ trẻ em.

Tam Cốc - Bích Động

Đây là một trong những vị trí nằm tại xã Ninh Hải thuộc huyện Hoa Lư, Tam Cốc - Bích động là một trong những điểm đến quen thuộc. Cái tên Tam Cốc được bắt nguồn từ việc có “3 hang” là hang Cả, Hang Hai và Hang Ba. Cả 3 hang đều được tạo thành từ dòng sông Ngô Đồng chảy qua các dãy núi đá vôi

Để tham quan hết Tam Cốc du khách sẽ đi 2 tiếng tận hưởng khung cảnh thanh bình của non nước hữu tình là những ruộng lúa nước và đặc biệt là vào mùa hè là thời điểm lúa chín vàng cả một góc bạn sẽ hòa mình vào thiên nhiên và leo núi tham quan chùa Bích Động. Chi phí cho một vé là 120.000 đồng một người lớn, 60.000 đồng một trẻ em, và vé đò là 150.000 đồng chở được 4 người.

Đầm Vân Long

Đây là đầm thuộc huyện Gia Viễn và có vẻ đẹp hữu tình non nước. Mặt đầm trong xanh nhìn được những thảm rêu xanh mướt dưới đáy hồ cùng với đó là sự hùng vĩ từ núi đá vôi hình thành nên hệ thống hang động với thạch nhũ tuyệt đẹp. Vé tham quan vào cửa Ninh Bình là khoảng 50.000 đồng/ người.

Cố đô Hoa Lư

Vùng đất kinh đô cũ là một quần thể di tích quốc gia đặc biệt và quan trọng của Việt Nam. Nơi đây gắn liền với hình ảnh Đinh Bộ Lĩnh và còn lưu giữ lại những tư liệu lịch sử thuộc ba triều đại nhà Đinh, nhà Tiền Lê và đầu nhà Lý trong lịch sử.

Thung Nham

Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham cách thành phố Ninh Bình khoảng 12 km về phía đông, nằm trọn trong vùng lõi của quần thể danh thắng Tràng An, cạnh khu du lịch nổi tiếng Tam Cốc - Bích Động. Từ chùa Bích Động theo tuyến đường bộ khoảng 4km là du khách đã đặt chân tới Thung Nham - xứ sở của các loài chim.

Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính là một quần thể chùa nằm trên núi Bái Đính ở xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn cách cố đô Hoa Lư 5km về phía Tây Bắc, và nằm cách thành phố Ninh Bình 12km. Chùa Bái Đính là một trong những ngôi chùa nổi tiếng tại Việt Nam. Hàng năm đón hàng vạn khách du lịch và nắm nhiều “ giải thưởng” và được mệnh danh là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam.

Hi vọng bạn có những chuyến đi vui vẻ và có những trải nghiệm mới mẻ khi đặt chân đến Ninh Bình.