Điểm tên 8 địa điểm Ninh Bình thu hút giới trẻ tới check-in nhất

Cùng note ngay 8 địa điểm đang ngày càng thu hút giới trẻ tới check-in hiện nay ở Ninh Bình cho chuyến đi sắp tới của bạn nhé!

Sở hữu vẻ đẹp non nước hữu tình, trong trẻo, bình yên mà lại ngay sát Hà Nội nên Ninh Bình thường là điểm đến của các tín đồ du lịch suốt bốn mùa. Ninh Bình có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng, có thể kể tên: Cố Đô hoa Lư, chùa Bái Đính, Tràng An, Tam Cốc Bích Động...

1. Tràng An

Tràng An

Nơi dừng chân đầu tiên trong 8 địa điểm Ninh Bình thu hút giới trẻ tới check-in nhất chính là Tràng An. Tràng An là khu du lịch nổi tiếng nhất của Ninh Bình hiện nay. Với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp, năm 2014, Tràng An đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới. Khung cảnh nơi đây được tạo nên từ dòng sông chạy uốn lượn qua các dãy núi đá vôi, tạo thành vô vàn những hang động tự nhiên huyền ảo, kỳ bí.

2. Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính - Ninh Bình

Chỉ cách thành phố Ninh Bình khoảng 15 km về phía tây bắc, ngôi chùa Bái Đính có tổng diện tích hơn 700 ha và là ngôi chùa chiếm được nhiều kỷ lục, như ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á, ngôi chùa có tháp chuông đồng lớn nhất hay tượng phật Di Lặc lớn nhất... Mỗi năm nơi đây đón hàng trăm nghìn du khách tới vãn cảnh và cầu phúc.

Quần thể chùa Bái Đính hiện tại có diện tích 539ha, bao gồm 27ha khu chùa Bái Đính cổ có lịch sử hình thành từ thời nhà Đinh và 80ha khu chùa Bái Đính mới được xây dựng từ năm 2003, cùng nhiều hạng mục khác. Bao bọc xung quanh chùa là những vòng cung núi đá vôi cao lớn, kỳ vĩ, hoà hợp với cảnh chùa tạo thành một công trình đồ sộ, trang nghiêm. Với quy mô hiện tại của chùa Bái Đính, hiếm có một ngôi chùa nào khác ở Việt Nam có thể sánh được.

3. Hang Múa

Hang Múa là một trong 8 địa điểm Ninh Bình được giới trẻ ưa chuộng check-in nhất. Nằm dưới chân núi Múa, trong quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình. Khi đến với Hang Múa, du khách sẽ phải leo lên 486 bậc thang đá. Nhưng lên đến đỉnh núi, bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của khu vực Tam Cốc với những cánh đồng lúa bạt ngàn, xanh mướt.Hang Múa là một trong 8 địa điểm Ninh Bình được giới trẻ ưa chuộng check-in nhất. Nằm dưới chân núi Múa, trong quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình. Khi đến với Hang Múa, du khách sẽ phải leo lên 486 bậc thang đá. Nhưng lên đến đỉnh núi, bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của khu vực Tam Cốc với những cánh đồng lúa bạt ngàn, xanh mướt.

Hang Múa nhìn từ trên cao

4. Tam Cốc

Di chuyển tiếp chúng ta sẽ tới với Tam Cốc, là một trong những địa danh nổi tiếng từ lâu của mảnh đất cố đô, Tam Cốc được biết đến như "Hạ Long trên cạn" với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình. Tam Cốc có nghĩa là ba hang, gồm hang Cả, hang Hai và hang Ba. Cả ba hang đều được tạo thành từ dòng sông Ngô Đồng chảy xuyên qua núi.

Tam Cốc

tam coc bich dong

5. Bích Động

Cách Tam Cốc không xa là Bích Động, còn được biết đến với tên gọi "Nam thiên đệ nhị động". Bích Động là một ngôi chùa cổ với dáng nét trang nghiêm mang đậm tính phương Đông. Nơi đây, núi, động và chùa đan quyện, hài hòa lại ẩn hiện giữa những cây đại thụ xanh biếc làm cho cảnh trí ở đây càng thêm cổ kính, huyền ảo.

Bích Động

tam coc bich dong

6. Thung Năng

Một địa điểm nữa mà bạn nên tới, chỉ nằm cách Bích Động khoảng 5 phút đi xe máy là Thung Nắng. Nơi đây đúng như tên gọi, nắng chiếu rọi khắp nơi, tạo nên một khung cảnh rực rỡ và yên bình. Khi thuyền đi luồn qua hang đưa bạn từ thung này qua thung khác, cảnh vật mở ra phía trước dường như đẹp hơn, hữu tình hơn.

Thung Nắng

7. Động Am Tiên

Động Am Tiên - "Tuyệt tình cốc" nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư, thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10 km. Tương truyền đây là nơi vua Đinh Tiên Hoàng từng nuôi hổ báo, xây pháp trường, đồng thời có ngôi chùa Thái hậu Dương Vân Nga tu hành cuối đời.

Tuyệt tình cốc

8. Vườn Chim Thung Nham

Nằm ở phía tây nam thành phố Ninh Bình, khu du lịch sinh thái - vườn chim Thung Nham thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư. Thung Nham được bao quanh bởi các dải rừng nhiệt đới trên dãy núi đá vôi, với nhiều thung lũng và hang động. Đặc biệt đến với Thung Chim, du khách còn được khám phá cuộc sống của gần 40 loài chim với khoảng 50.000 con.

Thung Nham

Mỗi khi hoàng hôn về, bạn sẽ thấy từng đàn cò trắng bay lượn kín cả vùng đất ngập nước, tạo nên một nét đẹp hoang sơ kì thú mà khó nơi nào có được.

Bài viết trên đây mới chỉ điểm tên 8 địa điểm trong rất nhiều danh thắng lừng lẫy khác ở Ninh Bình mà bạn có thể khám phá, check-in lưu giữ cho mình những trải nghiệm thú vị. Mảnh đất Ninh Bình với những cánh đồng lúa chín vàng ẩn mình bên non nước trong xanh, cùng các di tích lâu đời rất xứng đáng là nơi đặt chân tới không chỉ một lần.