10 lý do để bạn gác lại mọi thứ và ghé thăm Ninh Bình

Ninh Bình là địa điểm du lịch đẹp với núi đá vôi và thảm thực vật đa dạng. Dưới đây là 10 lý do tôi nghĩ bạn nên tham khảo để ghé thăm Ninh Bình vào một ngày sớm nhất

Tại sao nên đi du lịch Ninh Bình

Ninh Bình còn được nhiều người gọi với cái tên là “Vịnh Hạ Long trên cạn”. Sở dĩ có cái tên mỹ miều này là vì nhìn từ trên cao Ninh Bình trông giống như Vịnh Hạ Long nhưng lại nằm trên đất liền thay vì trên biển như Vịnh Hạ Long Ở Ninh Bình có hàng trăm núi đá vôi lớn nhỏ được bao phủ bởi những cây xanh rậm rạp. Nằm rải rác trong các núi đá vôi là hệ thống hang động với nhũ đá nhiều hình khối. Vị trí thuận tiện Ninh Bình chỉ cách Hà Nội 95 km.

Từ Hà Nội, di chuyển theo hướng quốc lộ 1A đi Cầu Giẽ, mất khoảng 2-3 giờ di chuyển là bạn đã có mặt tại Ninh Bình. Xe di chuyển đến Ninh Bình cũng rất thuận tiện, bạn có thể đi xe máy hoặc bắt xe khách tại bến xe Giáp Bát. Tại đây, từ 5h sáng đến 23h có hàng chục chuyến xe chạy về Ninh Bình mỗi ngày. Bạn có thể lựa chọn các nhà xe như : Binhminh Limousine,…, giá vé khoảng 80k/lượt Địa điểm du lịch trong ngày Để thăm quan hết Ninh Bình, bạn cần nhiều hơn 1 ngày. Tuy nhiên, nếu bị trói buộc về thời gian, bạn có thể đi du lịch Ninh Bình trong ngày. Từ Hà Nội, bạn có thể thuê xe máy hoặc đi xe khách và di chuyển xuống Ninh Bình vào sáng sớm.

Đến đây, bạn có thể chọn thăm quan một vài điểm nổi bật như Tam Cốc Bích Động, Tràng An, Bái Đính, cố đô Hoa Lư, Hang Múa,… Nếu có thời gian, bạn cũng có thể ghé thăm rừng Cúc Phương hoặc nhà thờ Phát Diệm Dịch vụ khách sạn giá cả phải chăng Ninh Bình đang phát triển như một thị trấn du lịch mới nên việc tìm chỗ ở tại đây là tương đối dễ dàng. Bạn có thể lựa chọn phòng nghỉ tại khách sạn, nhà nghỉ hoặc dịch vụ homstay tại nhà dân Thắng cảnh Tràng An Tràng An là một phức hợp du lịch với hệ thống núi đá vôi và hang động tuyệt đẹp.

Để thăm Tràng An, bạn chỉ có thể di chuyển trên mặt nước thông qua hệ thống thuyền, chèo của người dân địa phương Tour thăm quan Tràng An bạn sẽ được ghé thăm 8 hang động chính và ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú. Trên đường đi, bạn cũng sẽ được ngắm nhìn khu văn hóa tâm linh, cảnh quan và sự đa dạng sinh học của vùng đất này Lưu ý: Nên thăm Tràng An vào sáng sớm (khoảng 7h sáng) để tận hưởng trọn vẹn sự thanh bình, linh thiêng của vùng đất này Tam Cốc Tam Cốc là địa điểm du lịch được nhiều người ghé thăm. Đến Tam Cốc, bạn sẽ được ngồi thuyền và thăm thú núi, sông, hang động, ruộng lúa chín và chiêm ngưỡng kiến trúc đình, chùa cổ kính của Bắc Bộ. Lưu ý: Nên đến Tam Cốc vào buổi sáng sớm để cảm nhận không khí trong lành ở đây một cách trọn vẹn Vườn quốc gia Cúc Phương Vườn quốc gia Cúc Phương là một trong những khu rừng lâu đời nhất ở Việt Nam. Đến Cúc Phương, bạn cần phải đi bộ khoảng 3km đường rừng để thăm quan hệ thống thảm thực vật, sinh vật động đáo bên trong. Nếu muốn khám phá nhiều hơn, bạn có thể thuê người dân bản địa dẫn đường và tham gia vào tour đi bộ ngày dài trong rừng sâu, thăm quan khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Sơn, Pù Luông Thăm quan hệ thống đình, chùa cổ kính ở Bắc Bộ Ninh Bình vốn là vùng đất địa linh, nhân kiệt với nhiều hệ thống đình, chùa linh thiêng.

Nổi tiếng nhất phải kể đến chùa Bái Đính. Đây là ngôi chùa có diện tích lớn nhất Đông Nam Á, là nơi khắc họa rõ nét nhất về Phật Giáo của Việt Nam. Du lịch Ninh Bình đến thăm chùa Bái Đính, du khách sẽ được thăm quan hang sáng, động tối và đền thờ nhiều vị Thánh nổi tiếng của dân tộc Hang Múa Hang Múa là nơi tốt nhất để bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn cảnh sắc Ninh Bình từ trên cao. Sau khi leo khoảng 400 bậc thang đá, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến sự hùng vĩ của thiên nhiên nơi này. Trên đường lên Hang Múa, bạn cũng có thể bắt gặp những chú dê núi.

Chúng khá thân thiện và đáng yêu 10. Đặc sản thịt dê Thịt dê là đặc sản độc đáo nhất của Ninh Bình. Những chú dê được nuôi tự nhiên trên núi đá vôi khiến cho thịt của chúng ăn dai và thơm hơn rất nhiều. Để thưởng thức thịt dê, bạn có thể ghé vào bất cứ nhà hàng nào xung quanh các điểm du lịch. Các món ăn từ thịt dê sẽ được phục vụ ngay cho bạn Thắng cảnh Ninh Bình chủ yếu là hệ thống núi đa vôi, sông nước và quần thể đình, chùa xung quanh.

Muốn thăm thú hết Ninh Bình, bạn cần mất khoảng 3-4 ngày. Chính vì thế, hãy cân nhắc thời gian của mình và lựa chọn những điểm đến thú vị

Nếu bạn càn một đơn vị vận chuyển uy tín thì đừng quên Binhminh Limousine

🏫 Địa chỉ liên hệ:

☑️ VP Hà Nội: Kiot 12, N1 Đồng Tàu, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

☑️ VP Ninh Bình: Sảnh chính Khách Sạn Tràng An, Số 1 Lê Hồng Phong, Phường Vân Giang, TP Ninh Bình (Cạnh Ngã 3 Tâm Giác)

☎️ Hotline: 19001531

📧 Email: binhminhlimousine3535@gmail.com

🌐 Website: https://binhminhlimousine.com.vn/