Khám phá vẻ đẹp hồ sen tháng 6 tại Ninh Bình

Trong khoảng thời gian từ tháng 6 - 8 là đỉnh điểm của nắng nóng của mùa hè nhưng những cảm giác bức bối của những ngày hè oi ả này sẽ dễ dàng bị xua đi khi bạn ghé thăm Hồ Sen tại Ninh Bình.

Vào mùa hè, sen tại Ninh Bình đua nhau nở rộ và bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị mới lạ khi trở về một miền quê bình dị và đậm chất quê hương.

Hẳn trước đi học bạn cũng đã từng quen thuộc với những câu ca dao “ gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” để nói lên vẻ đẹp của sen. Tại Việt Nam thì có 4 mùa tứ quý “ lan, sen, cúc, mai” Những đầm sen tuyệt đẹp mang một cảm giác dịu nhẹ thuần khiết trong trắng vô ngần. Vào những ngày hè, các địa điểm du lịch như chùa Bích Động, các khu vực bảo tồn thiên nhiên tại Vân Long,... ở đây có các đầm sen đang trong thời gian khoe sắc là chủ đề của các nhiếp ảnh gia và đông đảo tầng lớp bạn trẻ đến đây để chiêm ngưỡng.

Tại chùa Bích Động quanh năm xanh mướt của núi, của cây rừng và màu xanh của nước non hang động. Bên cạnh đó bạn còn nhìn thấy một màu áo tươi trẻ rực rỡ của Bích Động vào mùa hạ là màu của sen khoe sắc khoe hương. Để vào chùa, du khách cần phải đi qua một cây cầu đá nhỏ và đầm sen rộng lớn như lạc vào bức tranh thủy mặc, mặt hồ phủ lá sen dày và có sóng nước dập dờn với những hạt sương còn e ấp nằm trong những mặt lá gợn cả những chùm nắng tươi vui và ấm áp, búp sen thơm ngát bung cảnh hồng son rung rinh mang đến một cảnh đẹp và cảm giác thư thái nếu bạn trở về đây

Với khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập trong nước đầm Vân Long, có nhiều hoạt động di chuyển, bạn có thể đi thuyền len lỏi qua đầm sen dưới làn nước trong veo và bầu trời cao vời vợi đưa tầm mắt hướng về những dãy núi một màu xanh mướt nhấp nhô. Trên thuyền thoang thoảng mùi hương sen và mùi của nước khiến bạn như cảm giác lạc vào chốn bồng lai thanh thoát nhẹ nhàng bình dị chẳng nơi nào có được.

Với mùa Hạ, còn gì tuyệt vời khi lạc vào đầm sen đang tỏa sắc khoe hương và du khách đến với đầm sen Ninh Bình mang bỏ đi những suy tư muộn phiền ngoài cuộc sống và ngắm những bức hình thật đẹp giàu cảm xúc.

Hi vọng chia sẻ thêm cho bạn những điểm đến tuyệt vời để bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên trong những ngày tháng 6.

>>> Bạn có thể khám phá cách di chuyển đến đây bằng dịch vụ xe đưa đón trả tận nơi Limousin. Thông tin chi tiết tham khảo tại đây