Top 3 món ăn không thể bỏ qua khi ghé thăm Ninh Bình

Ninh Bình nổi tiếng với những đặc sản vang danh tứ phương là điều mà được các du khách trong và ngoài nước hay tìm kiếm mỗi khi đến với Ninh Bình. Nhắc tới Ninh Bình nhiều người thường hay nghĩ đến thịt dê, cơm cháy tuy nhiên trên thực tế thì Ninh Bình còn nhiều ẩm thực khác đa dạng và phong phú. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 3 đặc sản tại Ninh Binh.

Cơm cháy Ninh Bình.

Là món đặc sản phải kể đến đầu tiên và là một trong những đặc sản ẩm thực nổi tiếng của Ninh Bình, với nguyên liệu được làm 100% từ gạo nguyên chất, cơm cháy Ninh Bình mang đến một nét đặc trưng của mảnh đất Cố đô mà không thể lẫn được với bất kỳ tỉnh thành nào khác trên cả nước.

Cơm cháy Ninh Bình được làm từ cơm để già lửa và có màu vàng nhạt của gạo chiên khi ăn cơm có vị giòn và ngậy của cơm kèm nước sốt đậm đà khó quên thích hợp cho mọi lứa tuổi.

Cơm cháy được bán phổ biến tại các địa điểm du lịch Bái Đính, Tràng An, Tam Cốc,.... bên cạnh đó còn dọc theo cả đường quốc lộ du khách cũng dễ dàng tìm được món đặc sản này. Ngoài ra còn có thể thưởng thức cơm cháy tại những nhà hàng phục vụ món ăn nổi tiếng tại Ninh Bình.

Tái dê Hoa Lư

Là một trong những món ăn mang thương hiệu của vùng đất Hoa Lư, dê ở đây được nuôi và chăm sóc một cách tự nhiên tại đồi núi đá do vậy chất lượng là điều bạn không cần lo ngại. Thịt dê có thể được chế biến nhiều món ngon như nem dê, dê hâp, nhựa mận,... nhưng vẫn được ưa chuộng nhiều hơn cả là món tái dê.

Trải qua những công đoạn chế biến cẩn thận, tỉ mẩn trong khâu xử lý và tẩm ướp gia vị, chế biến theo quy trình đảm bảo vệ sinh cho ra được món tái dê thơm ngon ăn kèm cùng lá sung, rau mơ, bánh đa nem làm vỏ và bỏ thịt dê vào chấm, tất cả hòa quyện tạo nên hương vị ngọt mát là món đặcc sản số 1 tại nơi đây với những giá trị dinh dưỡng và là bài thuốc quý giúp bồi bổ sức khỏe.

Di chuyển bằng Limousine Bình Minh sẽ đưa bạn đi khám phá và thưởng thức ẩm thực phố phường tại Ninh Bình

Nem chua Yên Mạc

Vùng đất Mạc Yên tại Ninh Bình được biết đến với món nem chua truyền thống. Trải qua nhiều ngày tháng biến động của thời gian, nem chua đã trở thành một món ăn đặc sản với nét văn hóa và ẩm thực không thể thiếu trong những ngày lễ, tết và hội hè đình đám tại Yên Mạc.

Nem chua được làm từ thịt nạc tại mông, bỏ mỡ, bì lợn luộc chín và thính là một số gia vị như muối, mì hcinhs,... sau đó gói bọc bằng lá ổi giữ lại mùi thơm đặc trưng và lá chuối để mang một vẻ ngoài đẹp mắt. Khi ăn nem có vị chua cay ăn kèm lá sung hoặc ổi chấm mắm ớt chanh tỏi đây là một trong những món ăn dân dã mang đậm tình nghĩa của người dân Yên Mạc

Hãy cùng trải nghiệm và khám phá những nét ẩm thực cùng dịch vụ Limousine ngay nhé

Nếu bạn có dịp ghé qua Mạc Yên thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên và món ăn đặc sản nơi đây đừng quên mang về một nét đặc sản nem Yên Mạc và rượu Yên Lâm của Kim Sơn nhé. Có câu thơ lưu truyền dành tặng cho Yên Mạc:

“Nem Yên Mạc níu chân người

Rượu bầu thơ túi một đời tìm nhau”

Nhất định phải ghé thăm Ninh Bình một lần trong đời để thưởng thức hết cái đẹp, cái ẩm thực truyền thống nơi đây bạn nhé!