Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình từ A-Z năm 2020

Du lịch Ninh Bình trong những năm gần đây đang trở thành một trong những điểm nóng không chỉ đối với các du khách trong nước mà hiện nay nó cũng đã thu hút nhiều du khách trên thế giới về với Ninh Bình. Tại vùng đất Cố Đô mang một sức hút lớn vì có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng được lòng khách. Bạn chưa một lần đến với Ninh Bình hãy tham khảo bài viết dưới đây và chuẩn bị hành trang xách balo đi nhé.

Phương tiện nào khi đi đến Ninh Bình ?

Ninh Bình hiện nay nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 100km về hướng Nam, theo đường quốc lộ 1A, 12A, 12B và theo tuyến đường sắt Bắc Nam. Du khách có thể lựa chọn đi lại bằng các loại phương tiện di chuyển công cộng khác nhau như taù hỏa hay ô tô hay tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân của riêng bạn.

Trong trường hợp người tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân đi từ Hà Nội bạn có thể đi theo đường Giải Phóng qua bến xe Giáp Bát và vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và theo hướng Phủ Lý về Ninh Bình. Mất khoảng 2 tiếng đi xe là bạn có thể đi về đến địa điểm du lịch.

Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ đón trả khách tận nơi. Limousine tại Ninh Bình khá phổ biến đặc biệt nhà xe Limousine Bình Minh với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo giúp bạn có thể khám phá trải nghiệm nhiều điều thú vị tại Ninh Bình mà không tốn nhiều thời gian đi lại.

Đi du lịch Ninh Bình thời điểm nào trong năm?

Có thể nói đến với vùng đất Ninh Bình thì mùa nào cũng thích hợp cho bạn dạo chơi thưởng thức cảnh đẹp vì quanh năm đều có du lịch, thời tiết nơi đây không quá khắc nghiệt, cảnh sắc thiên nhiên mang một màu tươi mới phù hợp cho những ai thích du xuân và vãn cảnh đi lễ chùa đầu năm.

Đến với Tam Cốc thì khoảng cuối tháng 5 đầu tháng 6 sẽ có được chiêm ngưỡng một khung cảnh rực rỡ màu vàng của đồng lúa hai bên đường cùng với núi rừng cỏ cây,... Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đến với Tràng An, bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp vào mùa thu với mây trời non nước, không kiêu sa, không nhiều màu sắc chỉ với màu trắng tinh khôi phớt hồng nhưng khiến bạn phải ngẩn ngơ trước cảnh sắc như lạc vào tiên cảnh.

Bái Đính bạn có thể ghé thăm cả 4 mùa vì nơi đây là một ốc đảo thanh bình mộc mạc với những bãi lau trắng bung nở không gian thanh tịnh nơi phố chùa.

Lưu trú tại Ninh Bình

Nếu bạn muốn khám phá hết các địa điểm du lịch của Ninh Bình thì trong ngày 1 và 2 không thể đi hết được do vậy việc dừng chân nghỉ ngơi là điều cần thiết, một vài homestay dành cho bạn dưới đây nhé.

Chezbeo Homestay

Chezbeo Homestay là một địa điểm nằm giữa núi rừng rộng lớn quanh năm có hồ sen bao quanh, nếu bạn đi du lịch Ninh Bình khoảng tháng 5 và tháng 7 thì nhất định nên đến homestay này bởi đây là mùa sen nở, hoa sen đua nhau khoe sắc và mang lại cho bạn sự thanh bình cùng một tấm vé quay ngược thời gian trở về tuổi thơ đấy.

Phòng ở đây có giá khoảng từ 200.000 đồng/ phòng/ đêm phục vụ bạn đồ ăn sáng và với phong cách độc đáo cùng view bao xịn nha các bạn.

King Kong Homestay

Là một trong những homestay có thiết kế đặc biệt ấn tượng, không giống với vẻ đẹp tại Chezbeo hay một vài địa chỉ khác nơi đây, King Kong Homestay không nhìn ra hồ sen cũng chẳng dựa mình vào núi đồi. King Kong mang một phong cách thiết kế riêng mình với thiết kế là một căn biệt thự với các phòng hướng ra bể bơi ở trung tâm và khuôn viên vui chơi. Ngoài những căn phòng cho cặp đôi, King Kong Homestay cũng có phòng dành cho nhóm đông với giường tầng và đầy đủ tiện nghi nơi có phòng hướng ra bể bơi ở trung tâm và khuôn viên vui chơi ngoài. Bên cạnh đó cũng có phòng dành cho du lịch nhóm đông với giường tầng đầy đủ tiện nghi.

Là một trong những địa điểm du lịch mới, Ninh Bình đang thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm, bạn hãy nhanh tay đặt tour ngay để Binh Minh Limousine giúp bạn có chuyển hành trình đáng nhớ khi khám phá mảnh đất và con người nơi đây nhé