Du Lịch Ninh Bình Trong Tháng 6 Cần Lưu Ý Điều Gì ?

Nhắc đến Ninh Bình, người ta thường nghĩ ngay đến một Tràng An sơn thủy hữu tình, một Tam Cốc - Bích Động nên thơ hay một ngôi chùa Bái Đính linh thiêng độc đáo. Tuy nhiên, nếu bạn có dịp ghé thăm Ninh Bình vào tháng 6, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh hoàn toàn khác biệt, đầy sức sống và rực rỡ sắc màu. Đó là khung cảnh của những cánh đồng lúa Tam Cốc bạt ngàn, vàng óng trải dài tít tắp đến tận chân trời cùng những đầm sen đang bung tỏa khoe sắc hương.

Thời tiết Ninh Bình tháng 6 có đẹp không?

Thời tiết là nhân tố quan trọng tác động rất lớn tới chuyến du lịch. Do vậy trước mỗi chuyến đi đến một vùng đất nào đó bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng tình hình thời tiết vào thời điểm đó. Ninh Bình là vùng đất được tạo hóa ưu ái ban tặng cho nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, trù phú. Do vậy bất cứ thời điểm nào trong năm du khách đều có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của Ninh Bình.

Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 là mùa du lịch của Ninh Bình. Không chỉ cảnh quan như được khoác thêm một lớp áo mới sặc sỡ hơn mà thời tiết cũng cực kỳ dễ chịu, ít mưa, thích hợp cho những chuyến tham quan, ngắm cảnh.

Ninh Bình tháng 6 có gì đẹp?

Cánh đồng lúa chín vàng: Tháng 6 là mùa lúa chín ở Ninh Bình. Những cánh đồng lúa Tam Cốc trải dài bạt ngàn, vàng óng dưới ánh nắng mặt trời tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp mắt. Du khách có thể chèo thuyền kayak len lỏi giữa những cánh đồng lúa chín, tận hưởng bầu không khí trong lành và lưu giữ những bức ảnh tuyệt đẹp.

Đầm sen nở rộ: Cùng với lúa chín, tháng 6 cũng là mùa sen nở rộ ở Ninh Bình. Những đầm sen trải dài khắp nơi, tỏa hương thơm ngào ngạt. Du khách có thể tham quan đầm sen bằng thuyền, ngắm nhìn những bông hoa sen hồng rực rỡ, chụp ảnh lưu niệm và thưởng thức trà sen thơm ngon.

Nhiều lễ hội đặc sắc: Tháng 6 là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc ở Ninh Bình như Lễ hội Hoa Lư, Lễ hội Đền Trần, Lễ hội Chùa Bái Đính,... Du khách có thể tham gia các lễ hội này để tìm hiểu về văn hóa và con người Ninh Bình.

Lưu ý khi du lịch Ninh Bình tháng 6

Thời tiết: Tháng 6 ở Ninh Bình có thể khá nóng và oi bức. Do vậy, du khách nên mang theo kem chống nắng, mũ, nón, kính râm,... để tránh bị say nắng.

Lễ hội: Nếu bạn muốn tham gia các lễ hội ở Ninh Bình, hãy đặt phòng khách sạn và vé máy bay sớm vì đây là mùa du lịch cao điểm.

Đồ ăn: Ninh Bình có nhiều món ăn ngon như cơm cháy Ninh Bình, dê núi Ninh Bình, ốc núi Ninh Bình,... Du khách nên thưởng thức những món ăn này để có một trải nghiệm du lịch trọn vẹn.

Ninh Bình tháng 6 với những cánh đồng lúa chín vàng và đầm sen nở rộ hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch Ninh Bình tháng 6 ngay hôm nay để tận hưởng vẻ đẹp của mảnh đất cố đô này!

Bên cạnh những thông tin trên, Bình Minh Limouisine còn muốn chia sẻ thêm một số địa điểm du lịch đẹp ở Ninh Bình mà bạn có thể tham khảo:

  • Quần thể danh thắng Tràng An: Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới với hệ thống hang động, núi đá vôi hùng vĩ và sông nước thơ mộng.
  • Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động: Nơi được mệnh danh là "Hạ Long trên cạn" với những cánh đồng lúa xanh mướt, những dãy núi đá vôi hùng vĩ và những hang động huyền bí.
  • Chùa Bái Đính: Ngôi chùa lớn nhất Việt Nam với kiến trúc độc đáo và nhiều kỷ lục được xác lập.
  • Cố đô Hoa Lư: Kinh đô của hai triều đại Đinh - Lê trong lịch sử Việt Nam với nhiều di tích lịch sử và văn hóa.